Cách vệ sinh núm vú giả FRIGG của bạn 6

Cách vệ sinh núm vú giả FRIGG của bạn 6

01-02-2024

Cách vệ sinh núm vú giả FRIGG của bạn 6

Núm vú giả của chúng ta cần được chăm sóc thích hợp để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi vi khuẩn và vi rút, đồng thời duy trì vệ sinh núm vú giả tốt.

Làm sạch núm vú giả – từng bước:

1. Đặt núm vú giả vào bát sạch

2. Đổ nước sôi

3. Để núm vú giả ngâm trong khoảng 5 phút

4. Nhấc núm vú giả lên và để khô

5. Bóp nước thừa ra khỏi núm vú giả khi núm vú giả đã đủ nguội

Thận trọng! Không đun sôi núm vú giả trong nồi. Núm vú giả của chúng tôi không phải để đun sôi; do đó chúng sẽ bị hủy hoại bởi nhiệt độ cao. Bạn cũng phải để núm vú giả tránh xa máy tiệt trùng tia cực tím, máy giặt, hóa chất, chất tẩy rửa, v.v.

Cho dù bạn có vệ sinh và chăm sóc núm vú giả bao nhiêu đi chăng nữa thì điều quan trọng là phải thay thế nó kịp thời. Đọc thêm về việc thay thế núm vú giả ở đây.

Vệ sinh núm vú giả – bao lâu một lần?

Con bạn càng nhỏ thì việc bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, vi rút và giữ vệ sinh núm vú giả tốt càng quan trọng hơn. Điều này một phần là do hệ thống miễn dịch của trẻ chưa trưởng thành cho đến khi trẻ được 3 tháng tuổi. Trẻ sinh non, trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tháng tuổi không dung nạp nhiều vi khuẩn và vi rút như trẻ trên ba tháng tuổi. Vì vậy, núm vú giả phải được vệ sinh thường xuyên hơn khi trẻ được 0-3 tháng tuổi.

Trẻ sinh non, trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tháng tuổi:

Núm vú giả nên được làm sạch bằng nước sôi mỗi khi nó bị rơi xuống sàn. Ngoài ra, núm vú giả nên được làm sạch ít nhất một lần một ngày như mô tả ở trên.

Trẻ lớn hơn 3 tháng:

Rửa sạch núm vú giả mỗi ngày một lần dưới nước sôi và nước lạnh nếu nó bị rơi xuống sàn.

NB! Tất cả các núm vú giả FRIGG đều được trang bị một van thoát khí ra ngoài khi trẻ ngậm miệng quanh núm vú. Khi không khí được đẩy ra khỏi van, núm vú sẽ xẹp xuống và có hình dạng tự nhiên theo khoang miệng của trẻ. Van cũng là nguyên nhân khiến nước có thể lọt vào bên trong núm vú sau khi vệ sinh núm vú giả – khi đã tiệt trùng núm vú giả, bạn phải đảm bảo vắt hết nước thừa ra khỏi núm vú khi núm vú giả đã đủ nguội. Không thể vắt hết nước ra ngoài vì sẽ còn đọng lại chất ngưng tụ, nhưng điều này không có hại.